14610888_716391148510394_8839289217375418577_n

 

เหตุผลที่นำเทคโนโลยีมาใช้กับธุรกิจ

ในงานสัมมนาเปลี่ยนขาดทุนให้เป็นกำไรที่กาญจนบุรี คุณภานุพงศ์ได้เล่าว่า…

“คือที่ร้านของผม เป็นร้านขายโอ่งครับ มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เมื่อก่อน เมื่อเราขายได้ เราก็จะจดทุกอย่างลงในบิล เมื่อหมดวันแล้วเราจะเคลียร์บิลเพื่อจะคีย์ข้อมูลเข้าโปรแกรมเอ็กซ์เซลแล้วมันยุ่งยากและเสียเวลา เราเลยรู้สึกว่ามันจะต้องมีระบบที่สามารถจัดการสต๊อกสินค้าและการขายหน้าร้าน เพื่อที่เราจะรู้สินค้าที่อยู่ในสต๊อกว่ามีเหลือมากหรือน้อย และรู้ว่าในแต่ละวันเราขายได้เท่าไหร่ สินค้าที่ขายดีมีอะไรบ้าง สินค้าไหนขาดบ้าง ซึ่งก่อนที่จะใช้ระบบก็ใช้วิธีการคาดเดาเอาจากที่เราเห็นว่าสินค้าตัวนี้มีคนซื้อไปมาก เราก็คิดว่าตัวนี้แหละขายดีแน่นอน
และบางครั้งก็แทบจะไม่รู้เลยว่าสินค้าตัวไหนที่ขายไม่ได้เลย เรารู้แค่ตัวนี้ขายได้เยอะเพราะเราจดใส่บิลไว้ มารู้อีกทีว่าสินค้าไหนขายดีหรือไม่ดีก็ตอนที่เคลียร์บิลสิ้นวัน แต่พอได้เอาโปรแกรมขายหน้าร้านเข้ามาช่วย ทำให้รู้ทันทีว่าสินค้าไหนขายดีสินค้าไหนขายไม่ดี ชีวิตง่ายขึ้นมากเลยครับ ทำให้เรารู้ความเคลื่อนไหวของสินค้าในร้านทุกตัว ทุกนาที ทุกชั่วโมง

เปลี่ยนที่วางสินค้าก็มีผลต่อยอดขาย

อีกอย่างที่อยากจะแชร์ครับเรื่องเทคนิคการจัดวางสินค้า การเปลี่ยนที่วางสินค้าในร้านก็มีผลต่อยอดขาย สินค้าที่ขายดีส่วนมากจะอยู่ในที่ที่ลูกค้ามองเห็นและสามารถหยิบจับได้ง่าย ยิ่งในช่วงเทศกาลจะสังเกตุได้ชัดเจนมาก
เช่น ช่วงเช้า สินค้าที่อยู่ในจุดที่มองเห็นและหยิบง่าย จะขายดีมาก ช่วงบ่ายลองสลับที่กับสินค้าที่ขายไม่ดี ผลคือทำให้สินค้าตัวที่ขายไม่ดีในตอนเช้ากลับมาขายดีเหมือนกันครับจริง ๆ การนำระบบเข้ามาช่วยจัดการร้านเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่ว่าตรงกับการทำงานของร้านเราหรือไม่ เช่น ก่อนที่ผมจะเลือกระบบมาใช้กับร้านผมได้ลองหาระบบขายหน้าร้าน POS จาก ineternet ก็มีหลาย ๆ บริษัทที่ดู ๆ ไว้ บริษัทไหนดี ก็หาข้อมูลอยู่สักพักครับ แล้วผมก็คัดมาเหลือ 2-3 บริษัท หนึ่งในนั้นก็คือบริษัทแรงจี้ครับ เข้าไปดูรายละเอียดของแรงจี้ในเว็บ facebook ของแรงจี้ เห็นว่ามี USER INTERFACE ที่น่าใช้ และที่สำคัญผมเห็นว่ามีตัวแทนขายอยู่ที่ราชบุรีด้วย ผมเลยติดต่อไปที่ตัวแทนขาย (SIRIMA SERVICE) ครับ ทางร้านก็นำเครื่องทดลองมาให้ทดลองใช้ เมื่อได้ทดลองใช้ผมว่ามันใช่สำหรับความต้องการของร้านผม เลยตัดสินใจเลือกโปรแกรมจัดการร้านค้าของแรงจี้

คลิปสัมภาษณ์ จากผู้ใช้งานจริง

ประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริง
คุณภานุพงศ์ โฆษะบดี เจ้าของร้าน รัตนโกสินทร์ เซรามิกค์ ๔
แชร์ประสบการณ์จากผู้ใช้งาน #แรงจี้ ผู้ประกอบการร้านค้าไหนที่กำลังเจอปัญหาการจัดการร้าน ลองนำเทคนิค หรือเกล็ดความรู้นี้ไปปรับใช้กับร้านของท่านดูนะครับหรือหากต้องการปรึกษาการวางระบบจัดการร้านทางเรายินดีให้คำปรึกษาฟรี…

ติดต่อได้ที่ 02-033-0709 และ 095-247-6610
#แรงจี้เป็นกำลังใจให้ร้านค้าปลีกทุกร้าน