เปิดร้านหรือขายออนไลน์ดีกว่ากัน 2

หลาย ๆ คนที่อยากมีรายได้เสริมก็คงจะอยากหาอะไรทำเพื่อเพิ่มพูนรายได้ใช่ไหมล่ะ การขายของออนไลน์ก็เป็นทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่งเลย เพราะใคร ๆ ก็สามารถทำได้เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ก็เป็นพ่อค้าแม่ขายได้แล้ว

คำถามที่ส่วนใหญ่สงสัยคือ “เปิดร้านหรือขายออนไลน์ดีกว่ากัน” หากคุณมีเงินทุนน้อย ให้เริ่มจากการขายออนไลน์ไปก่อนก็ได้ เพราะหากคุณอยากมีหน้าร้านคุณต้องคิดถึงต้นทุนที่ต้องมีมากกว่าขายออนไลน์ คุณต้องคิดถึง ค่าเช่าที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าลูกจ้าง ค่าอื่นๆ อีกมากมาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าขายออนไลน์ไม่ต้องใช้ต้นทุน ขายออนไลน์ก็มีต้นทุนเช่นกัน เช่น ทุนของสินค้า ค่าโฆษณาสินค้า ค่าโปรโมต แต่รวมๆ ก็อาจจะใช้ทุนน้อยกว่าการเปิดขายหน้าร้าน

แต่ทั้งนี้การขายของออนไลน์จะมีอุปสรรคอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คือคู่แข่งที่มีมากเพราะมันง่ายใครๆ ก็ทำได้แค่มีอินเตอร์เน็ต เพราะงั้นคุณควรวางแผนการตลาดดีๆ ว่าจะทำยังไงให้ร้านของคุณดีกว่าคู่แข่ง ทำยังไงให้ลูกค้ามาซื้อสินค้าที่ร้านของคุณให้มากกว่าร้านของคู่แข่ง

สรุปง่าย ๆ ว่า ถ้าอยากเป็นพ่อค้าแม่ค้าหากมีเงินทุนน้อยให้ขายออนไลน์ไปก่อนได้ จนกว่าเงินทุนเราจะพร้อมมากขึ้นค่อยมาเปิดหน้าร้านก็ยังไม่สายครับ

#แรงจี้เป็นกำลังใจให้ร้านค้าปลีกทุกร้าน